Phân biệt dầu dừa nguyên chất tinh khiết.

Phân biệt dầu dừa nguyên chất tinh khiết.
Dầu dừa nguyên chất tinh khiết (Virgin Coconut Oil - VCO) là hình thức nguyên chất tinh khiết nhất của dầu dừa, được ép từ những cơm dừa tươi ngon (từ những quả dừa từ lúc ra hoa cho tới thu hoạch cần 12 tháng hay 1 năm), cho dầu dừa không màu và trong gần như nước. Nó chứa Vitamine E tự nhiên và không bị oxy hóa và thủy phân bởi vì hàm lượng acid béo tự do rất thấp và trị số peroxide thấp. Nó có hương thơm tự nhiên của dừa, hương thơm này dao động từ thoang thoảng đến đậm đà tùy thuộc vào công nghệ chế biến. Cơm bột dừa thu được cũng có màu trắng có thể bán cho các công ty làm bánh kẹo.

Dầu dừa khác với các dầu khác: Olive, Mè, Cọ, Phộng,…
Dầu dừa được tinh chiết ra từ cơm dừa trắng, vì thế không có màu vàng ngang bằng các loại dầu thực vật từ các trái khác.

Dầu dừa là một trong những loại dầu đặc trưng nhất bởi vì nó chứa tỷ lệ cao nhất các acid béo mạch trung bình với chiều dài mạch carbon C8-C12. VCO hoạt động và được tổng hợp rất khác biệt trong cơ thể người so với các loại chất béo no và không no khác. Các acid béo mạch trung bình trong dầu dừa chiếm khoảng 64%, trong đó acid Lauric (C12) là thành phần chủ yếu chiếm tỷ lệ cao từ 47-53% tùy thuộc vào từng giống dừa.

Đặc tính vật lý có ý nghĩa nhất của dầu dừa làm nó khác biệt nhất so với các loại chất béo khác, đó là nó không mềm dần theo nhiệt độ tăng mà nó chuyển khá đột ngột từ trạng thái đặc sang lỏng trong một biên độ nhiệt độ hẹp. Về khía cạnh này, dầu dừa có đặc điểm gần giống với bơ ca cao. Dầu dừa ở trạng thái lỏng ở nhiệt độ khoảng >27 C và đông đặc ở nhiệt độ < 22C tương tự như bơ ở các nước ôn đới.

Do các axit béo mạch trung bình, nên nhiệt độ sôi và bốc hơi của dầu dừa thấp hơn các loại dầu thực vật khác từ 30 C đến 60 C, vì thế nhìn dầu dừa loãng hơn các dầu khác.

Như vậy dầu dừa không có màu vàng ngang bằng và nhìn loãng hơn các dầu thực vật khác. Một cách thường được sử dụng để kiểm tra dầu dừa là cho vào ngăn mát của tủ lạnh, để 1 thời gian (khoảng 1-2h) tuỳ thuộc vào dung tích của hũ dầu dừa, Nếu toàn bộ mà đông cứng như đá không có chút nước nào hay chút chất lỏng nào thì đó là dầu dừa nguyên chất, tuy nhiên điều này vẫn không đảm bảo dầu dừa có bị pha hoá chất hay không: pha hoá chất trong lúc lọc, hay hoá chất tạo mùi (mùi Ylang Ylang, hay Orange).

Về mùi của dầu dừa: mùi của dầu dừa thơm, mùi dừa tươi ép có chút khác biệt với dừa nấu chưng cất. Nhưng ngày nay ngành hóa chất phát triển nên việc sử dụng hóa chất trong dầu dừa rất khó phân biệt bằng cách thông thường. Bạn nên tìm mua dầu dừa của các công ty uy tín.

Cách phân biệt dầu dừa nguyên chất tinh khiết với dầu dừa

Kỹ thuật ép dầu không sử dụng nhiệt giúp cho tiết kiệm chi phí sản xuất khá nhiều, tỷ lệ dầu dừa tinh khiết nguyên chất thu được cao hơn nhiều so với cách chưng cất truyền thống.

Dầu dừa nguyên chất tinh khiết nguyên chất khác biệt rất lớn với dầu dừa được làm từ cơm dừa khô truyền thống. Dầu dừa từ cơm dừa khô truyền thống cần phải được tinh luyện, khử màu, khử mùi mới có thể dùng làm dầu ăn. Dầu dừa tinh luyện từ cơm dừa khô truyền thống có màu vàng, không mùi, không vị và không chứa Vitamine E tự nhiên bởi vì nó bị khử bởi nhiệt độ cao và các hóa chất trong quá trình tinh luyện. Cơm dừa thu được màu vàng có ít giá trị kinh tế. Đồng thời việc sử dụng nhiệt thường gây tốn kém về nhiên liệu, đồng thời một lượng dầu dừa tốt cũng bị bốc hơi, tỷ lệ dầu thu được chỉ 10% đến 15%.

Một số loại dầu dừa đang bán giá khá rẻ khoảng 30.000 VND/lít, tuy nhiên các đại lý bán hàng khuyến cáo dầu dừa này chỉ sử dụng vào việc làm trơn kim loại cho máy cưa mài sắt, làm sạch kinh loại máy móc,…

Hương thơm của dầu dừa tinh khiết nguyên chất là hương thơm nhiệt đới và không nhà sản xuất nào muốn làm mất đi hương thơm tự nhiên của Dầu Dừa. Những dầu dừa giá rẻ 30.000 VND/lít có thể được sử dụng để pha thêm mùi hương khác để làm tăng giá bán, như là hương Cam (Orange) , hương Lan tây (Ylang Ylang).

Cách sản xuất được dầu dừa nguyên chất tinh khiết tốt nhất

Quả dừa ngon là quả dừa vừa đủ già (12 tháng tuổi) cho dầu khi được hái xuống đem sản xuất dầu dừa ngay, vì để lâu thời gian làm giảm chất lượng của quả dừa, nước dừa, cơm cùi dừa. Phần cùi cơm dừa được tách ngay sau đó, vỏ của cùi cơm dừa được gọi bỏ, giữa lại phần cơm trắng, đem rửa sạch, tiếp đến xay cơm dừa thành bột cơm dừa, đem ép tươi được nước cốt dừa, nước cốt dừa được tách dầu bằng phương pháp ly tâm 3 giai đoạn, thu được dầu dừa nguyên chất tinh khiết nguyên chất và bột cơm dừa đem sấy khô. Bột cơm dừa bán cho các công ty sản xuất bánh. Tách theo phương pháp ly tâm là dùng máy ly tâm tách dầu dừa, hiện chỉ có 2 công ty ở Bến Tre sử dụng phương pháp này DPM và Coco-Secret.

Phương pháp ép dầu dừa từ cơm dừa sấy khô không tốt bằng, nguyên nhân, lúc ép dầu dừa bằng cơm dừa đã sấy khô, thì áp lực ép làm cho sinh nhiệt cao, đồng thời dễ làm cháy (kỹ thuật) cơm dừa và dầu dừa, làm giảm chất lượng dầu dừa và mất Vitamin E, đồng thời tỷ lệ nước trong dầu dừa vẫn cao, để nhanh bị hư dầu dừa, một số công ty dùng hóa chất để bảo quản dầu dừa do không tỷ lệ nước trong dầu dừa cao hơn 0,2%.

Phương pháp sấy lạnh ép nguội cũng có tỷ lệ nước còn trong dầu dừa rất cao, vì thế họ vẫn phải sử dụng hóa chất bảo quản, sau 4-6 tuần bạn sẽ ngửi thấy mùi hóa chất độc hại.

Bến tre và các tỉnh Miền Tây của Việt Nam là vùng dừa tự nhiên phong phú, tuy nhiên việc sản xuất đang còn tự phát và thiếu kỹ thuật, cũng như đầu tư hợp lý. Làm cho nguồn tài nguyên chưa đóng góp tương ứng với giá trị cho xã hội.

Những khách hàng rất khó khăn khi lựa chọn mua dầu dừa nguyên chất tinh khiết với nhiều mục đích sử dụng khác nhau: làm đẹp hay chiên xào. Chúng tôi hy vọng cung cấp thêm nhiều thông tin cho khách hàng để họ có kiến thức tốt hơn về dầu dừa nguyên chất tinh khiết cũng như dầu dừa nói chung.


+ Liên hệ đặt Đồ Gỗ Nội Thất gọi : 01656.916.247
+ Liên hệ mua Ván Sàn Len Tường gỗ tự nhiên gọi : 01646.078.247
+ Nội Thất Gỗ Cao Su Sang Trọng- Lịch Sự- Đẳng Cấp




GIÁ TRỊ CỦA SÀN GỖ TỰ NHIÊN VỚI CUỘC SỐNG VÀ SỨC KHỎE CON NGƯỜI




Sàn Gỗ Tự Nhiên là sản phẩm được làm từ 100% gỗ tự nhiên. Sau khi được xử lý chống mục mọt, chậm cháy, co ngót, cong vênh, sẽ được phủ lên bề mặt lớp sơn UV công nghệ Đức chống thấm, chống trầy xước, tạo bề mặt cứng, bóng, sáng đẹp, giữ màu sắc hài hòa tự nhiên và bền bỉ với thời gian. Sử dụng Sàn Gỗ Tự Nhiên- Sang Trọng- Lịch Sự- Đẳng Cấp- khẳng định giá trị của ngôi nhà bạn.
Không những thế, Gỗ còn là một trong năm yếu tố hình thành nên trái đất, nên nó vận hành theo quy luật âm dương ngũ hành, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè, tạo một không gian sống lý tưởng , dễ chịu, như đang ở giữa thiên nhiên trong lành, thoáng mát, mà không một sản phẩm công nghiệp nào có thể so sánh và thay thế được. Theo đông y thì đôi bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo và là tấm gương phản chiếu toàn bộ lục phủ ngũ tạng của cơ thể . Khi bàn chân được tiếp xúc trực tiếp lên Sàn Gỗ Tự Nhiên, các huyệt đạo ấy sẽ được “mở” ra, khiến con người có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, giúp tăng tuần hoàn máu, thông kinh, hoạt huyết, bổ khí và tiêu trừ bệnh tật.
Nền nhà là nơi bàn chân ta thường xuyên đặt lên, là nơi những đứa con của ta lăn lê, nô đùa và là nơi cả gia đình ta quây quần, đoàn tụ. Vậy tại sao ta không chọn Sàn Gỗ Tự Nhiên làm người bạn đồng hành của gia đình mình? Đặc biệt với những căn hộ nhỏ và chúng ta thường phải loay hoay không biết xử lý, kê kích ra sao với bàn ghế, giường chiếu,...thì Sàn Gỗ nên là lựa chọn hàng đầu. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu chúng ta có thể ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt ngay trên chính nền nhà sạch sẽ và mát mẻ của mình sẽ thật thoải mái, tiết kiệm và tiện ích biết bao!
Sinh- Lão- Bệnh- Tử là quy luật tất yếu của con người. Nhưng có thể Sống Vui và Khỏe hay không lại phụ thuộc vào chính quyết định ngày hôm nay của bạn.
Nếu bạn còn do dự vì giá cả của một số loại Sàn Gỗ Tự Nhiên hiện nay vượt quá khả năng tài chính của mình thì xin hãy đến với chúng tôi- SÀN GỖ TỰ NHIÊN của Công ty Cổ Phần Ván Ghép Năm Trung- để cảm nhận và thay đổi. Với tất cả những ưu điểm của Sàn Gỗ Tự Nhiên mà giá cả chỉ xấp xỉ bằng Sàn Gỗ Công Nghiệp, chúng tôi nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng sức khỏe gia đình Bạn!

Sản phẩm cùng danh mục:

Nhận xét sản phẩm:

Comments

Đăng nhận xét

 
Dầu dừa nguyên chất Coco Secret được sản xuất nhờ sự phát triển kỹ thuật sấy lạnh - ép nguội từ các chuyên gia cùng nhà đầu tư Canada và Việt Nam. Những quả dừa già phù hợp tốt nhất cho ép dầu được những người đàn ông có kinh nghiệp tại Bến Tre lựa chọn ngay sau khi hái từ cây, giúp cho quả dừa tươi và chất lượng dầu dừa được nguyên vẹn như đang còn trên cây. Ngay sau đó dừa quả được bổ ra, phần cơm dừa màu trắng tinh khiết được lấy ra cẩn thận, được rửa sạch bằng nước dừa. Cơm dừa tiếp tục được nạo nhỏ, cơm dừa nạo nhỏ được tách nước bằng kỹ thuật sấy lạnh. Nhờ kỹ thuật sấy lạnh, cơm dừa được tách nước gần như tuyệt đối ở nhiệt độ lạnh, giúp cho cơm dừa vẫn giữ được mùi thơm nguyên chất tự nhiên và màu trắng tinh khiết, chất lượng của cơm dừa không bị giảm đi. Kỹ thuật tách nước bằng nhiệt thường làm cho cơm dừa chuyển sang màu vàng nhạt, khi ép sẽ cho dầu dừa không còn được trắng trong, kèm theo đó chất lượng giảm đi do nhiệt độ cao. Ép nguội là kỹ thuật ép cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn: cơm dừa được ép chậm rãi, để không làm tăng nhiệt độ khi ép, để những giọt dầu dừa chiết xuất ra vẫn giữ nguyên được hương thơm tư nhiên ban đầu và màu sắc trắng trong của dầu dừa như sự trắng trong của cơm dừa khi được hái từ cây. Cơm dừa sau khi ép dầu vẫn giữ nguyên màu trắng và được bán cho các công ty sản xuất bánh kẹo. Kỹ thuật ép dầu dừa phổ biến hiện tại luôn dùng nhiệt độ cao để ép, do đó cơm dừa bị chuyển vàng và dầu dừa được chiết xuất ra không có được màu trắng trong tinh khiết như ban đầu. Như vậy, kỹ thuật sấy lạnh và ép nguội đã giúp tách nước từ cơm dừa gần như hoàn toàn và đảm bảo lượng dầu dừa có độ nguyên chất gần như tuyệt đối. Điều này giúp thời hạn sử dụng của dầu dừa nguyên chất được kéo dài và chất lượng dầu dừa không bị biến đổi trong thời hạn sử dụng đó.