Khác biệt giữa dầu dừa ép lạnh và dầu dừa thủ công.

Khác biệt giữa dầu dừa ép lạnh và dầu dừa thủ công.
Dầu dừa đang là sản phẩm được đông đảo người dùng tìm kiếm bởi tác dụng thần kỳ của nó không chỉ đối với sắc đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, việc chọn được loại dầu dừa nào nguyên chất và chất lượng cũng cần phải chọn lựa kỹ càng giữa vô vàn nhà sản xuất và cơ sở chế biến nhỏ lẻ. Dầu dừa trên thị trường hiện nay chủ yếu là 2 loại, được phân biệt dựa vào phương pháp chế biến, đó là dầu dừa ép lạnh và dầu dừa ép nóng thủ công truyền thống. Cùng tìm hiểu về hai phương pháp này, để từ đó thấy được sự khác nhau giữa dầu dừa ép lạnh và dầu dừa thủ công truyền thống và có được sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Dầu dừa ép nóng thủ công truyền thống

Được chế biến qua các bước cơ bản sau :
- Dừa khô bào nhỏ, ngâm nước nóng vắt lấy nước cốt

- Nấu nước cốt dừa trên lửa cho đến khi tinh dầu dừa được tách riêng và nổi lên bề mặt

- Thu lấy dầu dừa.
Trong giai đoạn thu lấy dầu dừa, có 2 trường hợp xảy ra từ nhà sản xuất:

- Đun dầu dừa trong thời gian ngắn, lửa ít, lúc này dầu dừa chưa chín tới nên mùi rất thơm và ngọt, nhưng do chưa bay hơi hết tạp chất và nước nên lượng dầu dừa thu được nhiều (có lợi cho nhà sản xuất), tuy nhiên do còn lượng hơi nước nên thời hạn bảo quản ngắn và dễ hư. Mặc dù phương pháp này mang lại lợi nhuận cao cho nhà sản xuất.

- Đun dầu dừa trong thời gian đủ để dầu dừa thu được là nguyên chất và lượng hơi nước có thể được tách hoàn toàn khỏi thành phẩm thu được. Thời hạn của loại dầu dừa này cao hơn hắn, từ vài năm đến cả chục năm. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là mùi thơm từ dầu dừa sẽ giảm hẳn, do ảnh hưởng của nhiệt độ nên Vitamin E và một số chất trong dầu dừa bị mất, lượng dầu thu được ít mà lại tốn kém nhiều về nguyên liệu, vật liệu, và thời gian.
Nhìn chung, với phương pháp ép nóng dầu dừa làm thủ công tại nhà, ưu điểm duy nhất là dễ làm và bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Tuy nhiên, nguyên vật liệu lẫn thời gian rất tốn kém mới thu được dầu dừa nguyên chất, chưa kể một lượng dầu dừa bị hao phí trong quá trình nấu thủ công (từ khâu vắt cốt dừa cho đến nấu). Nếu như, bạn mua dầu dừa từ các cơ sở sản xuất, hoặc là bạn sẽ nhận được dầu dừa non lửa và dễ hư, hoặc là bạn mua được dầu thật nguyên chất nhưng với giá rất đắt (do quá trình sản xuất hao phí quá nhiều). Giá thị trường hiện nay, dầu dừa nấu thủ công đắt gần gấp 3 lần dầu dừa thu được từ các phương pháp khác, mặc dù chất lượng dầu dừa thấp hơn.

Phương pháp ép lạnh dầu dừa:

Dầu dừa ép lạnh được chế biến qua các bước :

- Cơm dừa được lấy ra, làm sạch, và tách nước dựa vào phương pháp sấy lạnh, cơm dừa giữ được mùi thơm tự nhiên và màu trắng tinh khiết (với phương pháp ép nóng thủ công, cơm dừa sẽ chuyển sang màu vàng nhạt)

- Ép nguội bằng máy quay ly tâm.

Do phương pháp ép lạnh dầu dừa là phương pháp công nghiệp với khá nhiều bước nhỏ, nên có thể khái quát theo sơ đồ để các bạn dễ hình dung :


Ép nguội là phương pháp đòi hỏi thời gian và kiên nhẫn, bởi cơm dừa được ép chậm rãi để không tăng nhiệt độ, dầu dừa tách được sẽ giữ được độ trong tinh khiết và mùi thơm tự nhiên ban đầu.

Kỹ thuật ép lạnh dầu dừa nguyên chất sẽ thu được lượng dầu dừa hoàn toàn nguyên chất, không lẫn nước và tạp chất, lại giữ được hoàn toàn dưỡng chất trong dầu dừa để phát huy tốt nhất công dụng của dầu dừa cho người dùng. Đồng thời, do thành phẩm thu được hoàn toàn không chứa nước nên thời hạn sử dụng của dầu dừa được chế biến theo phương pháp ép lạnh sẽ có thời hạn lâu hơn hẳn dầu dừa ép thủ công truyền thống.

Dầu dừa Coco Secret sản xuất bằng phương pháp ép lạnh ly tâm

Dầu dừa ép lạnh cũng thu được hoàn toàn lượng dầu dừa có thể có từ nguyên liệu, không bị hao phí trong quá trình chế biến, thu được nhiều hơn và giá thành sản phẩm cũng rẻ hơn dầu dừa ép thủ công tới 3 lần.

Vậy là chúng ta đã có sự so sánh cơ bản về dầu dừa ép nóng thủ công truyền thống và dầu dừa ép lạnh công nghiệp. Qua những khác biệt giữa dầu dừa ép lạnh và dầu dừa thủ công truyền thống, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra, dầu dừa ép lạnh giữ được lượng dưỡng chất cao hơn, thời gian bảo quản lâu hơn, mùi thơm tự nhiên và màu trắng trong tinh khiết, đồng thời giá thành lại rẻ hơn nhiều so với dầu dừa ép nóng thủ công truyền thống. Vậy giờ, chọn lựa loại dầu dừa nào để sử dụng là quyết định của các bạn.


+ Liên hệ đặt Đồ Gỗ Nội Thất gọi : 01656.916.247
+ Liên hệ mua Ván Sàn Len Tường gỗ tự nhiên gọi : 01646.078.247
+ Nội Thất Gỗ Cao Su Sang Trọng- Lịch Sự- Đẳng Cấp




GIÁ TRỊ CỦA SÀN GỖ TỰ NHIÊN VỚI CUỘC SỐNG VÀ SỨC KHỎE CON NGƯỜI




Sàn Gỗ Tự Nhiên là sản phẩm được làm từ 100% gỗ tự nhiên. Sau khi được xử lý chống mục mọt, chậm cháy, co ngót, cong vênh, sẽ được phủ lên bề mặt lớp sơn UV công nghệ Đức chống thấm, chống trầy xước, tạo bề mặt cứng, bóng, sáng đẹp, giữ màu sắc hài hòa tự nhiên và bền bỉ với thời gian. Sử dụng Sàn Gỗ Tự Nhiên- Sang Trọng- Lịch Sự- Đẳng Cấp- khẳng định giá trị của ngôi nhà bạn.
Không những thế, Gỗ còn là một trong năm yếu tố hình thành nên trái đất, nên nó vận hành theo quy luật âm dương ngũ hành, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè, tạo một không gian sống lý tưởng , dễ chịu, như đang ở giữa thiên nhiên trong lành, thoáng mát, mà không một sản phẩm công nghiệp nào có thể so sánh và thay thế được. Theo đông y thì đôi bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo và là tấm gương phản chiếu toàn bộ lục phủ ngũ tạng của cơ thể . Khi bàn chân được tiếp xúc trực tiếp lên Sàn Gỗ Tự Nhiên, các huyệt đạo ấy sẽ được “mở” ra, khiến con người có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, giúp tăng tuần hoàn máu, thông kinh, hoạt huyết, bổ khí và tiêu trừ bệnh tật.
Nền nhà là nơi bàn chân ta thường xuyên đặt lên, là nơi những đứa con của ta lăn lê, nô đùa và là nơi cả gia đình ta quây quần, đoàn tụ. Vậy tại sao ta không chọn Sàn Gỗ Tự Nhiên làm người bạn đồng hành của gia đình mình? Đặc biệt với những căn hộ nhỏ và chúng ta thường phải loay hoay không biết xử lý, kê kích ra sao với bàn ghế, giường chiếu,...thì Sàn Gỗ nên là lựa chọn hàng đầu. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu chúng ta có thể ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt ngay trên chính nền nhà sạch sẽ và mát mẻ của mình sẽ thật thoải mái, tiết kiệm và tiện ích biết bao!
Sinh- Lão- Bệnh- Tử là quy luật tất yếu của con người. Nhưng có thể Sống Vui và Khỏe hay không lại phụ thuộc vào chính quyết định ngày hôm nay của bạn.
Nếu bạn còn do dự vì giá cả của một số loại Sàn Gỗ Tự Nhiên hiện nay vượt quá khả năng tài chính của mình thì xin hãy đến với chúng tôi- SÀN GỖ TỰ NHIÊN của Công ty Cổ Phần Ván Ghép Năm Trung- để cảm nhận và thay đổi. Với tất cả những ưu điểm của Sàn Gỗ Tự Nhiên mà giá cả chỉ xấp xỉ bằng Sàn Gỗ Công Nghiệp, chúng tôi nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.
Hãy để chúng tôi đồng hành cùng sức khỏe gia đình Bạn!

Sản phẩm cùng danh mục:

Nhận xét sản phẩm:

Comments

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 19:40 23 tháng 10, 2015

Cho em hỏi :
Sự khác biệt về hàm lượng dầu, độ giữ ẩm của dầu, màu sắc của dầu, mùi hương của dầu ra sao khi dùng 03 cách vắt nước cốt dừa sau :
1) Dùng nước lạnh để vắt nước cốt dừa.
2) Dùng nước ấm để vắt nước cốt dừa.
3) Dùng nước dừa đun ấm để vắt nước cốt dừa.

Đăng nhận xét

 
Dầu dừa nguyên chất Coco Secret được sản xuất nhờ sự phát triển kỹ thuật sấy lạnh - ép nguội từ các chuyên gia cùng nhà đầu tư Canada và Việt Nam. Những quả dừa già phù hợp tốt nhất cho ép dầu được những người đàn ông có kinh nghiệp tại Bến Tre lựa chọn ngay sau khi hái từ cây, giúp cho quả dừa tươi và chất lượng dầu dừa được nguyên vẹn như đang còn trên cây. Ngay sau đó dừa quả được bổ ra, phần cơm dừa màu trắng tinh khiết được lấy ra cẩn thận, được rửa sạch bằng nước dừa. Cơm dừa tiếp tục được nạo nhỏ, cơm dừa nạo nhỏ được tách nước bằng kỹ thuật sấy lạnh. Nhờ kỹ thuật sấy lạnh, cơm dừa được tách nước gần như tuyệt đối ở nhiệt độ lạnh, giúp cho cơm dừa vẫn giữ được mùi thơm nguyên chất tự nhiên và màu trắng tinh khiết, chất lượng của cơm dừa không bị giảm đi. Kỹ thuật tách nước bằng nhiệt thường làm cho cơm dừa chuyển sang màu vàng nhạt, khi ép sẽ cho dầu dừa không còn được trắng trong, kèm theo đó chất lượng giảm đi do nhiệt độ cao. Ép nguội là kỹ thuật ép cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn: cơm dừa được ép chậm rãi, để không làm tăng nhiệt độ khi ép, để những giọt dầu dừa chiết xuất ra vẫn giữ nguyên được hương thơm tư nhiên ban đầu và màu sắc trắng trong của dầu dừa như sự trắng trong của cơm dừa khi được hái từ cây. Cơm dừa sau khi ép dầu vẫn giữ nguyên màu trắng và được bán cho các công ty sản xuất bánh kẹo. Kỹ thuật ép dầu dừa phổ biến hiện tại luôn dùng nhiệt độ cao để ép, do đó cơm dừa bị chuyển vàng và dầu dừa được chiết xuất ra không có được màu trắng trong tinh khiết như ban đầu. Như vậy, kỹ thuật sấy lạnh và ép nguội đã giúp tách nước từ cơm dừa gần như hoàn toàn và đảm bảo lượng dầu dừa có độ nguyên chất gần như tuyệt đối. Điều này giúp thời hạn sử dụng của dầu dừa nguyên chất được kéo dài và chất lượng dầu dừa không bị biến đổi trong thời hạn sử dụng đó.